Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

Giới thiệu về blog


Xin chào toàn thể anh chị em,

Em là Nguyễn Văn Phương (Ph.D, sinh năm 1984), em đang là trưởng phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm của công ty MSC Co., Ltd. tại thành phố Incheon, Korea

Em có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại nhóm điện hoá (Electrochemistry group), Viện nghiên cứu khoa học vật liệu Hàn Quốc (KIMS), https://www.kims.re.kr/

Suốt 10 năm qua, em cũng là thành viên của Hiệp hội xử lý bề mặt Hàn Quốc (The Korean Institute of Surface Engineering, KISE, http://kisehome.or.kr/main/ và thường có 2 bài thuyết trình/1 năm tại hội nghị này.

Về tiểu sử khoa học cá nhân, em có khá nhiều công trình nghiên cứu được công bố quốc tế trong thời gian làm việc ở viện KIMS, em mạn phép chia sẻ ở đường dẫn google schoolar: https://scholar.google.com/citations?user=-GkKQSAAAAAJ&hl=en



 Du lịch cũng là một sở thích của em!


Bên phía Hàn Quốc, Hiệp hội xử lý bề mặt rất phát triển, KISE đã thành lập được gần 60 năm và đóng góp đáng kể vào sự phát triển khoa học kỹ thuật của Hàn. 

Em cũng từng mong muốn và cố gắng liên lạc với một số Thầy cô giáo và bạn bè bên phía Việt Nam để đề xuất thành lập một hiệp hội về xử lý bề mặt tại Việt Nam, nhưng vẫn chưa thành hiện thực.
Hôm nay, em rất vui khi được tham dự vào nhóm này, mong đóng góp được chút kiến thức cùng với anh chị.

Chuyên môn của em nghiên cứu rất sâu sắc về một số lĩnh vực chính như:

-          Mạ tự động (electroless plating) tất cả các thể loại của Nickel (các dải phosphor từ không có P, tới low, medium, high P; Các dải nhiệt độ như nhiệt độ thường, trung bình, và nhiệt độ phổ biến; Mạ hợp kim như NiB, NiWP, Ni-PTFE (Teflon)… Mạ tự động đồng (phần này em còn một số hạn chế).

-          Xử lý bề mặt hợp kim nhôm, magie để chống ăn mòn, để trang trí: xử lý hoá học (chromate, nonchromate, anodizing, plasma electrolytic oxidation (PEO).

-          Mạ điện: Nickel, copper, chrome (III, VI) để trang trí/mạ chức năng, mạ thiếc…

-          Các lĩnh vực công nghiệp: sản xuất linh kiện xe ô tô, xe máy (mạ trên nền nhựa POP), mạch điện tử (PCB, FPCB), mạ mạch MID, LDS…

-          Các quá trình hoạt hoá nền: nhựa, đồng bằng Pd ions hoặc Pd-Sn colloid. 

Sắp tới, nếu được anh chị em ủng hộ, em sẽ viết các bài viết về theo các lĩnh vực trên để chia sẻ tới anh chị em. Ngoài ra, nếu Công ty các anh chị có vấn đề gì liên quan, hoặc cần các buổi training, em sẵn sàng về Việt Nam để giúp đỡ.

Các vấn đề, câu hỏi gì quan trọng trước thì các anh chị em có thể gửi tin nhắn riêng tới em, em sẽ giải đáp hết sức trong khả năng của mình.

Em xin chân thành cảm ơn và mong được sự ủng hộ từ các anh chị em.

1 nhận xét:

  1. Bài viết quá hay, cảm ơn anh đã mở mang kiến thức cho em.

    Trả lờiXóa